học vần Bài 70 ÔT-ƠT

Thứ sáu - 19/01/2018 02:00

Tiết 3 + 4                                        HỌC VẦN

                                                  BÀI 70  :ÔT-ƠT   

I. Mục tiêu :

1.Kiến thức: Đọc đư­­­­­­­­­­ợc : ôt, ơt , cột cờ,  cái vợt.Từ và đoạn thơ ứng dụng.

2.Kỹ năng: Viết đươc.: ôt, ơt , cột cờ,  cái vợt..

- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Những người bạn tốt.

3.Thái độ: Rèn tính cẩn thận, tự giác, tự tin.

II. Đồ dùng dạy học:

GV:  BBộ đồ dùng,tranh…

HS : SGK, bộ chữ thực hành Tiếng Việt...

III. Các hoạt động dạy- học:

  

TG

ND

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

5’

 

 

35’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

35’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4’

1. Kiểm tra  :

 

2. Bài mới 

    Tiết 1

HĐ1: Dạy vần ôt.

 

 

 

 

 

 

 

 

HĐ2: Dạy vần ơt

 

 

 

HĐ 3: Hư­­­­­­­­­­­ớng dẫn đọc từ ứng dụng

 

 

 

 

HĐ3: Hư­­­­­­­­­ớng dẫn viết

 

 

Tiết 2  -

HĐ1: Luyện đọc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HĐ2: Luyện nói

 

 

 

 

 

 

 

 

HĐ 3: Luyện viết

 

 

 

3 . Củng cố dặn dò :            

 

- Viết, đọc : đôi mắt,  mật ong, thật thà.

 

 

- Đọc mẫu

- Yêu cầu HS cài và phân tích vần  ôt

- Hư­­­­­­­­ớng dẫn HS đánh vần

- Yêu cầu HS cài tiếng  cột

- Hư­­­­­­­­­­ớng dẫn HS đánh vần, đọc trơn

- Hư­­­­­­­­­ớng dẫn HS đánh vần và đọc từ khóa           

- Đọc theo sơ đồ

* Dạy vần  ơt ( tư­­­­­­­­ơng tự )

- So sánh  ôt và  ơt ?

 

- Đọc cả bài trên bảng

*Giải lao

-      GV ghi từ ứng dụng lên bảng

-      Nêu cấu tạo một số tiếng, đọc đánh vần tiếng, đọc trơn cả từ.

- GV đọc mẫu

- Gọi HS đọc cả bài trên bảng  

- GV viết mẫu, nêu quy trình viết

- GV chỉnh sửa cho HS

 

a. Hư­­­ớng­­­­­­­­ dẫn HS đọc lại nội dung bài ở tiết1.

b. Đọc câu ứng dụng

- Yêu cầu HS quan sát nhận xét bức tranh minh họa.

- Treo bảng phụ ghi câu ứng dụng

- Tìm tiếng có vần vừa học?

- Hư­­­­­­­­­­­ớng dẫn HS đọc câu ứng dụng

c. Đọc cả bài trên bảng

d. Đọc bài SGK

* Giải lao

- Nêu tên chủ đề luyện nói ?

- Yêu cầu HS  quan sát tranh, nói trong nhóm theo các câu hỏi gợi ý

+ Bức tranh vẽ  gì ?

+ Giới thiệu tên người bạn mà em thích nhất ? Vì sao em lại yêu quý bạn đó ?

+ Người bạn tốt đã giúp đỡ em những gì ?

- Hư­­­­­­­­­­­ớng dẫn HS viết bài trong vở tập viết.

- Quan sát, uốn nắn, chỉnh sửa

- Chấm bài, nhận xét, sửa chữa

- Yêu cầu HS đọc lại toàn bài.

- Đọc bài và làm BT trong vở bài tập.

 

 

 

 

- Theo dõi

- Cài, phân tích vần  ôt

- Đánh vần ĐT- CN.

- Cài và phân tích tiếng  cột

 

- Đánh vần ĐT- CN

- HS đọc theo sơ đồ trên bảng

 

- Giống nhau:  Kết thúc bằng t.

- Khác nhau : ơt bắt đầu bằng ơ.

- HS đọc ĐT- CN

 

 

-      HS quan sát, đọc thầm, tìm tiếng chứa vần  ôt, ơt.

- Đánh vần, đọc ĐT- CN.

- HS theo dõi

- Đọc ĐT- cá nhân

 

- HS theo dõi

- HS viết bảng con

 

 

 

 

- Đọc  ĐT - CN bài trên bảng

- HS đọc thầm

- HS chỉ bảng, đọc tiếng có vần mới

- HS  đọc trơn cả câu ứng dụng

-  Đọc ĐT- CN

- HS đọc thầm, đọc cá nhân

 

 

- Những người bạn tốt.

- Quan sát tranh, nói trong nhóm đôi.

 

- HS nối tiếp giới thiệu tên người bạn mà mình thích nhất

 

 

 

-  HS theo dõi.

-  HS viết bài trong vở tập viết.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

5388/QĐ-UBND

Quyết định giải quyết số 5388 giải quyết TTHC lĩnh vực giáo dục

Thời gian đăng: 05/11/2019

lượt xem: 50 | lượt tải:15

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 146 | lượt tải:40
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây